DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG

Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà là thủ tục bắt buộc không thể thiếu khi bạn khởi công xây dựng nhà mới. Nếu chưa xin phép mà bạn khởi công xây dựng công trình thì bạn đã vi phạm pháp luật về lĩnh vực xây dựng. Và bạn sẽ bị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử phạt hành vi vi phạm từ mức phạt hành chính 40% giá trị công trình đến cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm. 

 

Bạn là chủ đầu tư, bạn chưa hiểu rõ về cách Xin Giấy Phép Xây Dựng và các thông tư, quy định mới về Xin Giấy Phép Xây Dựng nhà ở dân dụng ?
- Bạn là nhà thầu xây dựng và bạn cần Xin Giấy Phép Xây Dựng thật nhanh để kịp khởi công công trình cho khách hàng ?
- Bạn không có thời gian để chuẩn bị hồ sơ Xin Giấy Phép Xây Dựng ?
- Bạn không biết phải bắt đầu từ đâu để Xin Giấy Phép Xây Dựng ?
- Bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí Xin Giấy Phép Xây Dựng, không muốn bỏ nhiều thời gian để chỉnh sửa bản vẽ nhiều lần và không muốn bỏ nhiều chi phí không hiệu quả ? 
 
LIÊN HỆ: 0981 562 651 
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng)
 

 

 

LIÊN HỆ: 0981 562 651 
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng)

Nhà Phố Hiện Đại thay mặt bạn:
- Thiết kế bản vẽ cấp phép xây dựng theo quy định.
- Làm hồ sơ cấp phép xây dựng hợp lệ.
- Nộp hồ sơ cấp phép xây dựng.
- Khảo sát xác minh tình trạng đất.
- Lấy giấy phép và gửi tận tay giấy phép cho bạn.
 Chủ nhà nhận giấy phép mới phải thanh toán chi phí.
 
Quy trình cung cấp dịch vụ Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà mới: 
Bước 1: Tư vấn các vấn đề và đưa ra các giải pháp Xin Giấy Phép Xây Dựng cho khách hàng.
Bước 2: Khảo sát thực tế mặt bằng nhằm đánh giá tình trạng hồ sơ.
Bước 3: Nhận hồ sơ từ khách hàng. Khách hàng chỉ cần gửi cho Nhà Phố Hiện Đại bản sao CCCD và Sổ Đỏ/Sổ Hồng đồng thời cho chúng tôi biết nhu cầu thiết kế bản vẽ. Mọi giấy tờ còn lại Nhà Phố Hiện Đại sẽ chủ động chuẩn bị cho khách hàng.
Bước 4: Chúng tôi thay mặt bạn hoàn thiện hồ sơ Xin Giấy Phép Xây Dựng cho khách hàng.
Bước 5: Chúng tôi thay mặt khách hàng nộp hồ sơ Xin Giấy Phép Xây Dựng và nhận kết quả sau đó gửi tận tay bạn Giấy Phép Xây Dựng.
 Chủ nhà nhận giấy phép mới phải thanh toán chi phí.
 
Thời gian làm việc: Thời gian cấp Giấy Phép Xây Dựng mới đối với nhà ở đô thị là 21 ngày làm việc tính từ ngày cơ quan cấp phép nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
 
CHI PHÍ: Xin Giấy Phép Xây Dựng trọn gói chỉ từ 5.000.000 VND* 

LIÊN HỆ: 0981 562 651 
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng)
 
LIÊN HỆ: 0981 562 651 
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng)
 
Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ xin phép xây dựng tại Nhà Phố Hiện Đại ?
- Đối với Chủ đầu tư: Theo đúng quy định của nhà nước, một bộ hồ sơ xin giấy phép xây dựng phải có bản vẽ thiết kế do đơn vị thiết kế có chức năng thiết kế và kiến trúc sư thiết kế phải có chứng chỉ hành nghề thiết kế. Vì vậy bạn không thể tự mình thiết kế bản vẽ được. Nhà Phố Hiện Đại sẽ giúp bạn chuẩn bị bản vẽ này để xin phép. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng các sản phẩm kèm theo trong quá trình xây nhà:
+ Thư viện tham khảo phối cảnh 3D đa dạng các phong cách.
+ Dự toán kinh phí xây dựng dựa trên yêu cầu thiết kế.
+ Các loại văn bản cần có trong quá trình xây nhà và hỗ trợ tư vấn pháp lý.
+ Hỗ trợ hoàn công xây dựng.
+ Tư vấn phong thủy trong xây dựng
+ Tặng bạn Cẩm Nang Xây Nhà do các chuyên gia kỹ thuật xây dựng soạn thảo và hỗ trợ kiến thức chuyên môn lĩnh vực xây dựng.
 
- Đối với nhà thầu xây dựng: Việc xin phép xây dựng sẽ làm mất nhiều thời gian chờ đợi và thời gian duyệt hồ sơ, điều chỉnh bản vẽ. Do só sẽ tốn nhiều công sức và làm mất thời gian quý báu của bạn. Nhà Phố Hiện Đại sẽ thay bạn thực hiện công đoạn này nhằm tiết kiệm thời gian và ngân sách cho khách hàng của bạn. Điều này đảm bảo việc đẩy nhanh các bước trong quá trình khởi công công trình, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí nhất trong quá trình xây dựng. Chúng tôi cũng sẽ có giá hợp lý đối với các nhà thầu hợp tác lâu dài cùng chúng tôi.
 

 

LIÊN HỆ: 0981 562 651 
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng) 
 
LIÊN HỆ: 0981 562 651 
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng) 

 
Nhà Phố Hiện Đại là đơn vị chuyên cung cấp Dịch Vụ Xin Giấy Phép Xây Dựng - Giải Quyết Thủ Tục Đất Đai chuyên nghiệp - nhanh chóng - uy tín cho khách hàng tại TẤT CẢ các quận tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện công việc Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà chuyên xử lý những trường hợp khó khăn nhất, chúng tôi luôn cam kết thực hiện xong mới nhận phí. Do vậy Dịch Vụ Xin Giấy Phép Xây Dựng của chúng tôi luôn đảm bảo thủ tục nhanh chóng - chính xác - đúng pháp luật với chi phí thực hiện dịch vụ luôn ở mức thấp nhất. Chúng tôi sẽ làm nhiệm vụ đại diện cho quý khách nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng. Do đó, quý khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính. 
 

 

LIÊN HỆ: 0981 562 651 
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng)
LIÊN HỆ: 0981 562 651 
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng)
 
 
Thủ tục cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ
 Thông tin thủ tục hành chính
Tên thủ tục: Thủ tục cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ
Cơ quan thực hiện: Ủy ban nhân dân quận, huyện
Cơ sở pháp lý: - Luật Xây dựng năm 2014 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2015). 
- Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18 tháng 6 năm 2016 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng (có hiệu lực kể từ ngày 05 tháng 8 năm 2015). 
- Thông tư số 15/2016/TT-BXD ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về cấp giấy phép xây dựng (có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 8 năm 2016). 
- Nghị quyết số 17/2015/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Hội đồng nhân dân thành phố về mức thu lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp 02 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận, huyện, từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 12 giờ 00 phút, buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút) và buổi sáng thứ bảy từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

- Bước 2: Ủy ban nhân dân quận, huyện tiếp nhận kiểm tra hồ sơ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì cấp biên nhận hồ sơ có ngày hẹn trả kết quả trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

- Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ủy ban nhân dân quận, huyện phải tổ chức thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực địa. Khi thẩm định hồ sơ, Ủy ban nhân dân quận, huyện phải xác định tài liệu còn thiếu, tài liệu không đúng theo quy định hoặc không đúng với thực tế để thông báo một lần bằng văn bản cho chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản thông báo: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hướng dẫn cho chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Chủ đầu tư có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo văn bản thông báo.

+ Trường hợp việc bổ sung hồ sơ vẫn không đáp ứng được các nội dung theo thông báo: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm thông báo đến chủ đầu tư về lý do không cấp giấy phép;

- Bước 4:

+ Căn cứ quy mô, tính chất, loại công trình và địa điểm xây dựng công trình có trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng, Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm đối chiếu các điều kiện theo quy định để gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước về những lĩnh vực liên quan đến công trình xây dựng theo quy định của pháp luật;

+ Trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan quản lý nhà nước được hỏi ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình. Sau thời hạn trên, nếu các cơ quan này không có ý kiến thì được coi là đã đồng ý và phải chịu trách nhiệm về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình; Ủy ban nhân dân quận, huyện căn cứ các quy định hiện hành để quyết định việc cấp giấy phép xây dựng;

- Bước 5: Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân quận, huyện phải xem xét hồ sơ để cấp giấy phép. Trường hợp đến thời hạn cấp giấy phép nhưng cần phải xem xét thêm thì Ủy ban nhân dân quận, huyện phải thông báo bằng văn bản cho chủ đầu tư biết lý do, đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý trực tiếp xem xét và chỉ đạo thực hiện, nhưng không được quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để cấp giấy phép xây dựng trong thời hạn quy định, Ủy ban nhân dân quận, huyện thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho chủ đầu tư biết.

 

- Bước 6: Chủ đầu tư nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận, huyện theo thời hạn ghi trong giấy biên nhận. 

Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Ủy ban nhân dân quận, huyện
Thành phần và số lượng: + Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng (theo mẫu). 
+ Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. 
+ Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính hai bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt theo quy định của pháp luật về xây dựng, mỗi bộ gồm: 
Bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/50 - 1/500 kèm theo sơ đồ vị trí công trình; 
Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chính của công trình tỷ lệ 1/50 - 1/200; 
Bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/50 - 1/200 và mặt cắt móng tỷ lệ 1/50 kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện, thông tin tỷ lệ 1/50 - 1/200. 
Trường hợp thiết kế xây dựng của công trình đã được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định, các bản vẽ thiết kế quy định là bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp các bản vẽ thiết kế xây dựng đã được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định. 
+ Đối với công trình xây chen có tầng hầm, hồ sơ còn phải bổ sung bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính văn bản chấp thuận biện pháp thi công móng của chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận. 
+ Đối với công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề. 
Ngoài các tài liệu quy định nêu trên, hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng còn phải bổ sung thêm các tài liệu khác đối với các trường hợp sau: 
+ Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính báo cáo kết quả thẩm định thiết kế của cơ quan chuyên môn về xây dựng đối với công trình theo quy định phải được thẩm định thiết kế. 
+ Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính văn bản bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn cho công trình và công trình lân cận đối với công trình xây chen, có tầng hầm. 
+ Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính bản kê khai năng lực, kinh nghiệm của tổ chức, cá nhân thiết kế theo mẫu kèm theo bản sao chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, đối với công trình chưa được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế. 
Đối với nhà ở riêng lẻ dưới 03 tầng và có tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 250 m2, hộ gia đình có thể tự tổ chức thiết kế và chịu trách nhiệm về an toàn của công trình và các công trình lân cận. 
+ Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính bản cam kết bảo đảm an toàn cho công trình liền kề đối với trường hợp xây dựng nhà ở riêng lẻ có công trình liền kề. 
- Số lượng hồ sơ: 02 bộ hồ sơ
Thời gian giải quyết: Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp đến thời hạn cấp giấy phép nhưng cần phải xem xét thêm thì Ủy ban nhân dân quận, huyện phải thông báo bằng văn bản cho chủ đầu tư biết lý do, đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý trực tiếp xem xét và chỉ đạo thực hiện, nhưng không được quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn theo quy định.
Đối tượng thực hiện: Chủ đầu tư
Kết quả: Giấy phép xây dựng kèm theo hồ sơ thiết kế trình xin cấp giấy phép xây dựng có đóng dấu của Ủy ban nhân dân quận, huyện hoặc thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do trong trường hợp không đủ điều kiện cấp . 
Trường hợp thiết kế xây dựng của công trình đã được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định, chủ đầu tư chỉ nhận giấy phép xây dựng và sử dụng bản vẽ thiết kế xây dựng đã được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định.
Yêu cầu và điều kiện: - Phù hợp với mục đích sử dụng đất theo quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt; 
- Bảo đảm an toàn cho công trình, công trình lân cận và yêu cầu về bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn hạ tầng kỹ thuật, hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, năng lượng, giao thông, khu di sản văn hóa, di tích lịch sử - văn hóa; bảo đảm khoảng cách an toàn đến công trình dễ cháy, nổ, độc hại và công trình quan trọng có liên quan đến quốc phòng, an ninh; 
- Thiết kế xây dựng nhà ở riêng lẻ được thực hiện theo quy định. 
- Đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng; đối với nhà ở riêng lẻ thuộc khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng thì phải phù hợp với quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. 
- Đối với nhà ở riêng lẻ tại nông thôn khi xây dựng phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn.
Lệ phí: Mức thu lệ phí cấp giấy phép xây dựng đối với Nhà ở riêng lẻ của nhân dân (thuộc đối tượng phải có giấy phép): 50.000 (năm mươi nghìn) đồng/giấy phép.
Tài liệu đính kèm:  Tệp đính kèm: PHỤ LỤC SỐ 2-1.doc

 Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đội ngũ Kiến Trúc Sư để được tư vấn trực tiếp về Dịch Vụ Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Trọn Gói: 
LIÊN HỆ: 0981 562 651
(Hotline/Zalo tư vấn Xin Giấy Phép Xây Dựng)
 
Tham khảo: Bảng giá Thiết kế nhà phố
 
 

CÁC bài viết liên quan